Hãy bảo vệ người tiêu dùng

Thảo luận trong 'THỰC PHẨM - DƯỢC PHẨM - Y TẾ' bắt đầu bởi quocvienit1996, 7/12/17.

  1. quocvienit1996

    quocvienit1996 New Member

    Tham gia ngày:
    22/11/17
    Bài viết:
    17
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Hàng năm có rất nhiều hàng hóa không rõ nguồn gốc nhập vào Việt Nam và người tiêu dùng là nạn nhân của những hậu quả mà sản phẩm không rõ nguồn gốc ấy mang lại. Vậy doanh nghiệp nào là người bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng

    Không ai khác chính doanh nghiệp là cái gốc để bảo vệ quyền lợi người dùng và đây cũng là vấn đề mấu chốt được chú ý nhất.

    [​IMG]

    Hàng hóa không rõ nguồn gốc bị thu giữa tại cơ quan chức năng.

    Doanh nghiệp là cái gốc.

    Luật BVQLNTD có hiệu lực đã hơn 5 năm nhưng làm thế nào để BVQLNTD khi quyền lợi bị ảnh hưởng hoặc bị đe dọa? Đó là vấn đề mà đôi lúc chính người tiêu dùng cũng không mặn mà. Thực tế cho thấy, nhiều trường hợp, người tiêu dùng khi mua mặt hàng hàng hoá bị lỗi kỹ thuật, mẫu mã, hàng nhái... rất “ngại” đổi trả, khiếu kiện bởi vì tâm lý sợ bị “chê” dốt, kém. Với những mặt hàng ít tiền, hoặc khoảng cách từ nhà đến địa chỉ mua thường xa nên càng không muốn đổi, trả. Chưa kể, nhiều người dùng mù tịt thông tin về chất lượng, giá cả hàng hoá... nên bị lừa mà không biết.
    Trong khi, một số doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh, phân phối hànghóa chạy theo lợi nhuận, đánh lừa người tiêu dùng. Đó là trường hợp bán lẫn lộn các mặt hàng nhưng không đưa ra chi tiêt thông tin sản phẩm; bán các sản phẩm bị lỗi một phần, quảng bá sai; khi có phản ánh từ phía khách hàng thì chậm trao đổi, đối thoại, thiếu hợp tác... Cũng có trường hợp doanh nghiệp bán hàng cung ứng thông tin một đàng, chất lượng sản phẩm một nẻo.
    Nguyên nhân của điều này là bởi vì nhận thức, ý thức của doanh nghiệp chưa đầy đủ, tâm lý e dè, “bỏ qua” của người tiêu dùng, công tác tuyên truyền hạn chế, công tác giải đáp, trợ giúp người dùng chưa hiệu quả.

    Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức.

    Nhiều ý kiến của các doanh nghiệp, cơ quan, cá nhân tại hội nghị đã thể hiện quan điểm cần phải tăng cường công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức nhiều hơn nữa cho cả doanh nghiệp, người tiêu dùng và toàn xã hội thì vấn đề BVQLNTD mới được thực thi có hiệu quả.
    Đại diện Công ty CP chuỗi thực phẩm TH cho biết: TH luôn ý thức trách nhiệm về việc cam đoan quyền lợi người dùng tiêu dùng lên vị trí hàng đầu. Công tác tuyên truyền, quảng cáo và giải quyết các vướng mắc về sản phẩm được TH thực hiện đầy đủ, kịp thời. Vị đại diện này nhấn mạnh rằng: BVQLNTD chính là bảo vệ uy tín, thương hiệu của doanh nghiệp làm ăn chân chính. Người dùng chính là động lực và là mục đích hướng đến của doanh nghiệp. Bởi vậy, TH sẽ làm tất cả để chinh phục người dùng bằng chất lượng sản phẩm, dịch vụ tốt nhất.
    Xem thêm bài viết bảo vệ người tiêu dùng tại: http://phapluatnet.vn/nguoi-tieu-dung
    Trang chủ: phapluatnet.vn/
     

Chia sẻ trang này