Vận tải đường bộ cần san sẻ

Thảo luận trong 'DỊCH VỤ VẬN CHUYỂN HÀNG - DỌN NHÀ - VĂN PHÒNG' bắt đầu bởi namnguyenle, 17/10/16.

  1. namnguyenle

    namnguyenle Member

    Tham gia ngày:
    11/8/16
    Bài viết:
    71
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Trước những “khập khiễng” của thị trường vận tải và nhu cầu tái cơ cấu để ngành vận tải phát triển lành mạnh, hàng hóa lưu thông hợp lý hơn để doanh nghiệp được hưởng cước phí vận chuyển tốt nhất, cần rất nhiều phương án từ ngành vận tải và các đơn vị vận tải.

    Trước mắt, Bộ Giao thông Vận tải đang tập trung xã hội hóa các công ty vận tải nhà nước, xóa bỏ cơ chế độc quyền, tăng tính chuyên nghiệp… giúp doanh nghiệp và người tiêu dùng sử dụng những dịch vụ van chuyen hang gia re mà chất lượng cao.


    [​IMG]

    Giải pháp điều chỉnh lưu thông từ vận chuyển từ đường bộ sang các loại hình khác, Chủ tịch Hiệp hội Vận tải ô tô Việt Nam, ông Nguyễn Văn Thanh đề xuất phải siết chặt hơn nữa tải trọng vận tải đường bộ. “Siết chặt tải trọng sẽ điều chỉnh lại cước vận chuyển và đưa các loại cuộc cạnh tranh giữa các loại hình vận tải trở nên công bằng hơn. Đây cũng là cơ hội, cũng là thách thức để các loại hình vận tải khác vươn lên giành lại thị phần.”

    Cũng theo ông Đỗ Danh Liên, Chủ tịch Hiệp hội Vận tải Hà Nội, cần cơ cấu lại hoạt động dich vu van tai đường bộ, không nên để các chủ xe tư nhân tự tổ chức chạy xe chuyển hàng mà cần tập trung lại trong một tổ chức, có kế hoạch hoạt động chuyên nghiệp.

    Trước những nhu cầu cấp bách cần san sẻ, dự báo cho thấy ngành vận tải đường bộ sẽ gặp khó khăn hơn, với sự ra đời ngày một nhiều các đơn vị kinh doanh hình thức vận tải, cước phí vận tải sẽ có sự cạnh tranh. Vốn đầu tư vào đường thủy và đường sắt gia tăng. Liệu rằng sự san sẻ này có được các công ty vận tải đường bộ ủng hộ?
     

Chia sẻ trang này